Sân máy bay quốc tế Kuala Lumpur (viết tắt là KLIA) là sân bay lớn nhất Malaysia và là một trong những sân bay nhộn nhịp nhấtchâu Á. Sân bay được xây dựng với kinh phí lên đến 3,5 tỷ USD và được khánh thành ngày 27/6/1998. Kiến trúc sư người Nhật Bản là Kisho Kurokawa thiết kế sân bay này. Sân bay cách thủ đô Kuala Lumpur 50 km. Năm 2009, sân bay này đã phục vụ 29,6 triệu hành khách (thấp hơn mức dự kiến là 35 triệu khách). Sân bay này co tháp kiểm soát không lưu cao 130 m, cao thứ 2 trong các tháp không lưu (chỉ đứng sau tháp tại Sân bay quốc tế Suvarnabhumi Bangkok) có 2 đường băng rộng 60 m dài hơn 4.000 m, có thể phục vụ 120 chuyến/giờ. Theo quy hoạch sân bay này sẽ có 4 đường băng. Công suất nhà ga giai đoạn 2 đến năm là 35 triệu khách/năm và năm 2008-đến 2012 là 45 triệu khách/năm
Nhưng Hiện nay, Sân bay quốc tế Kuala Lumpur mỗi năm đón nhận hơn 35 triệu hành khách và hơn 1,2 triệu tấn hàng hóa. Năm 2007, sân bay xếp hàng thứ 13 sân bay bận rộn nhất thế giới bởi lượng khách quốc tế và là sân bay thứ 7 bận rộn tại Châu Á.
Hiện nay Air Asia là đối tác của nhiều công ty lớn vé máy bay đi Kuala Lumpur lớn trên Đông Nam á. Tại Việt Nam, Hồng Nhung Booking là đại diện choKLIA là đại lý bán vé ủy quyển do đó quí khách có thể đặt mua vé máy bay từ hà nội đi Kuala Lumpur hay từ Tp Hồ Chí Minh đi Kuala Lumpur với giá rẻ nhất.
Địa chỉ
43900 Sepang, Selangor Darul Ehsan,
Mã Sân bay
KUL
Mã quốc gia
60
Số nhà ga
2
Sân máy bay Quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) duy trì được chuỗi thành tích của nó trong dịch vụ xuất sắc khi nó được bình chọn hãng hàng không xuất nhập cảnh tốt nhất thế giới trong Skytrax giải thưởng Sân bay 2013 Thế giới , các giải thưởng uy tín nhất cho ngành công nghiệp sân bay trên thế giới.
Sân bay quốc tế Kuala Lumpur đã được bình chọn là hãng hàng không tốt nhất cho các nhân viên dịch vụ xuất sắc từ năm 2010 , và đây là chiến thắng thứ hai cho KLIA trong dịch vụ xuát tốt nhất thế giới trong các giải thưởng . Để được công nhận liên tục là tốt nhất trong đội ngũ nhân viên dịch vụ xuất sắc trong ba năm là hiện tượng ngành hàng không và kết quả này phản ánh theo đuổi không ngừng và bất tận của Air Asia.
Giải thưởng Sân bay Thế giới bắt đầu vào năm 2010 khi KLIA giành được hai giải thưởng - nhất Sân bay xuất nhập cảnh và cũng có nhân viên Dịch vụ xuất sắc trong thể loại Đông Nam Á. Trong năm 2011, nó đã giành giải thưởng Dịch vụ xuất nhập cảnh sân bay tốt nhất thế giới và năm cuối cùng là người chiến thắng của giải thưởng Nhân viên sân bay châu Á tốt nhất. Các kết quả được dựa trên khảo sát 12 triệu hành khách hoàn thành trong một thời gian khảo sát 10 tháng, bao gồm hơn 388 sân bay.